Phụ nữ U50 trẻ đẹp như gái 20 nhờ bí quyết tập Yoga mỗi ngày

Trong vô vàn những bí quyết trẻ lâu, hiện nay bộ môn Yoga vẫn giữ cho mình phong độ đỉnh cao với vị trí là người bạn đồng hành đáng tin cậy của rất nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng. Họ đều tin tưởng và lựa chọn thực hành Yoga trên con đường cải thiện và giữ gìn vóc dáng của mình. Vậy đâu là bí quyết tập Yoga mỗi ngày tốt cho phái đẹp?

Cùng Natural Holic tìm hiểu 5 tư thế yoga có thể tự luyện tập mỗi ngày các chị nhé!

Bí quyết tập Yoga mỗi ngày với động tác: Đứng gập người

Tư thế này giúp luyện tập cơ ở lưng và vai, nâng sức chịu đựng của các khớp, tiêu mỡ bụng và còn kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu tới não nên tăng cường hiệu quả tập trung và trí nhớ.

bi-quyet-tap-Yoga-moi-ngay

Đầu tiên đứng thẳng, hai tay thả lỏng. Cúi gập người xuống, dùng hai tay ôm lấy mắt cá chân trong khi vẫn giữ chân thẳng. Cố gắng duy trì tư thế trong 5 nhịp hít thở. Từ từ trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần, giữa các lần nghỉ khoảng 10 giây.

Bí quyết tập Yoga mỗi ngày với động tác: Ngồi xoay người

Tư thế này tăng cường hoạt dịch ở các đốt sống, làm cho các khớp trở nên linh hoạt hơn, tác động tới các đầu dây thần kinh ở cột sống và hệ thần kinh cảm xúc; có ích cho bàng quang, thận, gan và ruột…

bi-quyet-tap-Yoga-moi-ngay

Ngồi trên sàn, duỗi thẳng hai chân. Bắt đầu gấp chân trái lại, đặt gót chân áp sát mông phải. Đầu gối phải sát dưới nách trái. Tiếp tục gấp chân phải lại, đặt bàn chân phải ở ngoài đầu gối trái.

Hít vào, vươn tay trái nắm lấy cổ chân phải hoặc các ngón chân phải. Từ từ xoay mình về bên phải, tay phải đặt sau lưng, tựa xuống sàn. Giữ tư thế khoảng 10 giây, thở ra và dần buông lỏng toàn thân. Tập lại động tác theo chiều ngược lại.

Tập Yoga mỗi ngày với động tác: Tư thế hổ mang

Tư thế này giúp cột sống dẻo dai, làm săn các cơ bắp vùng lưng, giảm mỡ bụng, kéo giãn lồng ngực, thông khí nên tốt cho hô hấp, cải thiện tình trạng hen suyễn. Ngoài ra, còn thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng và kích thích tiêu hóa.

bi-quyet-tap-Yoga-moi-ngay

Nằm sấp, lòng bàn chân ngửa, hai tay chống ngang mặt, khuỷu tay chạm xuống sàn. Hít vào, dùng lực hai cánh tay nâng vai và phần thân trên lên, đẩy ngực ra trước. Từ từ vươn dài cột sống, ngửa cổ về phía sau, mở rộng hai vai – chống bế tắc các khớp bả vai. Giữ tư thế trong vài nhịp thở và quay về tư thế ban đầu, thư giãn rồi lặp lại động tác.

Tập Yoga mỗi ngày với động tác: Duỗi mình

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cánh tay, chân; ngăn ngừa loãng xương và giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Động tác cũng làm dịu tâm trí, trẻ hóa cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch và tốt cho người có bệnh liên quan tới xoang.

Quỳ gối hai chân, đầu gối mở, hai tay mở rộng bằng vai, chống xuống sàn. Dùng lực cánh tay từ từ đẩy hông lên cao, hai chân duỗi thẳng. Dịch chuyển hai tay lên phía trước vài cm và lùi chân về phía sau để kéo thân người ra, tạo thành chữ V ngược. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Bấm chân về phía sau, xuống mặt sàn. Cố gắng giữ vài nhịp hít thở trước khi về tư thế ban đầu.

Tập Yoga mỗi ngày với động tác: Tư thế lạc đà

Tư thế này rất tốt cho xương ở cổ và vai, giúp cột sống dẻo dai, nhất là vùng thắt lưng, làm săn chắc eo, ngực, mông và hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, dạ dày, giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Ngồi thẳng lưng, hai tay chống vào khung chậu. Hít vào, ưỡn ngực, đầu ngửa về phía sau, hai tay nắm lấy hai gót chân, duy trì tư thế này trong vài nhịp thở. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

0935 66 88 99